Những điều cần biết khi đi du học Mỹ

Những điều cần biết khi đi du học Mỹ:

1. Y tế
Trước khi bạn đi du học tại Mỹ bạn nên có bảo hiểm vì chi phí cho bảo hiểm y tế bên nước ngoài rất đắt đỏ , nếu bạn thường xuyên bị bệnh phải cần phải chuẩn bị cho mình một số thuốc nhất định nếu không bạn sẽ khó khăn khi sang nước bạn tìm mua thuốc .
Lưu ý : Luôn có vài loại thuốc trong danh sách hàng cấm của mỗi quốc gia, tốt nhất bạn nên vào trang web của Bộ Y tế để xem và tránh nhầm lẫn.
Du học Mỹ và những điều cần biết
2. Giao Thông
Theo thống kê số sinh viên quốc tế, người nước ngoài bị tai nạn giao thông không phải là ít. Thêm nữa, mỗi quốc gia có một luật lệ giao thông riêng. Ví dụ vấn đề đi bên trái đường hay đi bên phải đường, tốc độ cho phép thay đổi theo các tuyến đường như thế nào, tuyến xe buýt từ nơi ở đến trường . Bạn hãy nhanh chóng nhìn những người bên đó và học hỏi thật nhanh , và hãy tìm và đọc những quy định về giao thông nước này , tránh mọi nguy hiểm đến với mình khi tham gia giao thông.
Du học Mỹ và những điều cần biết
3. Pass post và những giấy tờ khác.
Giấy tờ là điều quan trọng nhất cần lưu ý , bạn cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng của mình khi đi học ở nước ngoài , nhất là Pass post phải phòng trường hợp bạn mất hộ chiếu, mất cả bản sao thì cũng có cái để in ra ngay lập tức. Áp dụng việc copy, làm nhiều bản sao này cho tất cả các giấy tờ quan trọng khác của bạn nhé.
Du học Mỹ và những điều cần biết
4. Chuẩn bị những giấy tờ khác.
Vấn đề tiền đều là quy định của mỗi nước phải mang theo . Để tránh bị khủng hoảng tài chính khi mới nhập học, hoặc cháy túi vì giá cả chênh lệch, trục trặc vì tài khoản không hoạt động, hãy chắc chắn ATM, tài khoản ngân hàng, thị thực card… hoạt động tốt. Rất nhiều du học sinh đã dở khóc dở cười khi chủ quan và không tìm hiểu kĩ về vấn đề cực kì quan trọng này .
5. Số điện thoại khẩn cấp.
Mỗi bạn đi học ở nước ngoài cần phải nắm rõ những số điện thoại khẩn cấp bên nước bạn , phòng những trường hợp khi cần thiết mà không biết số , bây giờ điều đó không gây khó khăn cho bạn khi trong tay bạn có điện thoại , bạn có thể search số trên google để biết mọi thông tin , và bạn cần lưu ngay số điện thoại lại phòng khi cần thiết .
6. Nắm rõ những quy định về nước bạn.
Nước nào cũng có những quy định riêng , pháp luật và mọi luật công dân nước đó cần biết , đa số cũng không khác quy định của nước mình . Nhưng bạn cần phải cần lưu ý để tránh nhiều rắc rối , Ngoài ra khi mua vé máy bay đi ra nước ngoài học bạn cần nắm rõ điểm đến như thế nào phải tự bản thân đi tìm kiếm thông tin chứ không nên ỷ lại vào ba mẹ, bởi chính bạn mới hiểu rõ mình cần biết những điều gì về nơi ở mới. Bạn có thể vào trang chủ của quốc gia hay thành phố đó, hoặc thường xuyên đọc các tờ báo online địa phương, như vậy giúp bạn đỡ sốc môi trường khi đi học. Bạn hãy lưu ý tất cả những điều trên vào sổ tay hoặc điện thoại thông minh của mình nhé.
Du học Mỹ và những điều cần biết
Share on Google Plus

About best-recovery-data.com

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Thanks your comment